จัดการความเจ็บปวดด้วยการแพทย์ทางเลือก!

blackmores thailand
facebook twitter email line

อาหารที่มีลูทีนและซีแซนทีนสูงนั้นเป็นสิ่งจำเป็นต่อสุขภาพที่ดีในผู้ที่มีอายุมากขึ้น และนักธรรมชาติคุณรู้หรือไม่ว่า ปัจจุบันเรามีการแพทย์ทางลือกที่จะช่วยบรรเทาความเจ็บปวดและอาจเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาโรคด้วย มาดูกันว่ามีผลิตภัณฑ์ใดๆ บ้างที่อาจช่วยบรรเทาความเจ็บปวดจากสาเหตุที่พบได้บ่อยสามสาเหตุด้วยกัน

อาการปวดหัวและไมเกรน
ผู้คนส่วนใหญ่ล้วนเคยพบกับอาการปวดหัวซึ่งมีความรุนแรงตั้งแต่เล็กน้อยไปจนถึงรุนแรงมาก อาการปวดหัวนั้นมีหลายแบบ และบางอาการก็มีความเชื่อมโยงกับอาการแบบที่พบเห็นได้ทั่วไป
อาการปวดหัวเรื้อรังนั้นมีลักษณะคือมีอาการปวดแบบตื้อๆ ไปทั่วทั้งหัวและรู้สึกไม่ค่อยสบาย
อาการปวดหัวจากความเครียดนั้นสังเกตได้จากอาการปวดตื้อๆ สม่ำเสมอที่หนังศีรษะหรือคอ โดยมีระดับความปวดไม่เปลี่ยนแปลง
อาการปวดหัวเนื่องจากอาการแพ้นั้นเกิดจากการคัดในบริเวณหลังใบหน้าโดยมักจะมีน้ำมูกไหลและปวดตาพ่วงเข้ามาด้วย
อาการปวดหัวไมเกรนนั้นมีลักษณะคือ เป็นอาการปวดข้างเดียว รู้สึกคลื่นไส้อาเจียน มือเย็น มีความอ่อนไหวต่อแสง เสียง และกลิ่น โดยอาจเป็นได้ตั้งแต่ไม่ถึงวันไปจนถึงสามถึงสี่วัน โดยจะเริ่มเป็นได้ตั้งแต่เด็ก วัยรุ่นและคนอายุ 20 ไปจนถึง 40 และ 50 และ 60 ขึ้นไป

การแพทย์ทางเลือกเพื่อรักษาอาการปวดหัวไมเกรน
การแพทย์ทางเลือกนั้นอาจเป็นส่วนหนึ่งของแผนการจัดการปวดหัวไมเกรนได้ โดยส่วนผสมอาจมีฟิเวอร์ฟิว แมกนีเซียม และไรโบฟลาวิน ซึ่งอาจช่วยในการจัดการไมเกรนได้หากใช้เป็นประจำ
วิตามิน Blackmores REME-D สำหรับบรรเทาอาการปวดหัวไมเครนนั้นมีส่วนผสมของฟีเวอร์ฟิวและวิตามินบีที่อาจช่วยลดความถี่ในการปวดหัวไมเกรนเมื่อใช้เป็นประจำ และอาจช่วยลดอาการที่เกี่ยวกับไมเกรน (เช่นคลื่นไส้ อาเจียน) ขณะที่ช่วยบำรุงระบบประสาทไปพร้อมๆ กัน

fb
pin
จัดการความเจ็บปวดด้วยการแพทย์ทางเลือก!

อาการปวดหลัง
อาการปวดหลังนั้นพบเห็นได้บ่อย โดยมีชาวออสเตรเลียถึง 1 ใน 6 ที่ต้องเผชิญกับอาการปวดหลังในแต่ละปี ซึ่งเป็นมากในกลุ่มวัยทำงาน
อาการปวดหลังนั้นจะเป็นอาการปวด ตึง หรือเมื่อยล้าในช่วงหลัง ซึ่งแม้จะดีขึ้นในสองสามวันหรือสัปดาห์ แต่อาการปวดหลังอาจเป็นต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน หากคุณเป็นกังวลกับอาการปวดที่คงอยู่ ให้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์
อาการปวดหลังนั้นมีสาเหตุได้หลายอย่างตั้งแต่การเคลื่อนไหวฉับพลัน การล้ม หรือสภาพทางการแพทย์ต่างๆ โดยอาการปวดหลังมักจะเกี่ยวข้องกับการทำงานร่วมกันของกระดูก เอ็น กล้ามเนื้อ และเอ็นยึด

การแพทย์ทางเลือกและการจัดการกับอาการปวดหลัง
การแพทย์ทางเลือกนั้นเป็นจุดเด่นอย่างหนึ่งของแผนการจัดการบรรเทาความปวดหลังแบบบูรณาการที่ประกอบด้วยการออกกำลังกาย การนวด และการให้ยาตามคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญทางการการแพทย์ ส่วนผสม เช่น สารสกัดดอกคอมเฟรย์ สามารถช่วยบรรเทาอาการปวดหลังตอนบนและตอนล่าง และช่วยในเรื่องการเคลื่อนไหวเมื่อทาบริเวณที่ปวด
Blackmores Flexagil Pain Relief Cream® เป็นครีมที่ผ่านการทดสอบแล้วซึ่งช่วยบรรเทาอาการปวดหลัง อาการบวมและอาการกดเจ็บที่เกี่ยวข้องกับการบาดเจ็บเฉียบพลันจากการเล่นกีฬา มีส่วนผสมของสารสกัดคอมเฟรย์ ซึ่งเป็นทางเลือกหนึ่งในการรักษาที่ได้ผลแทนยาทาไดโคลฟีแนค*

fb
pin
จัดการความเจ็บปวดด้วยการแพทย์ทางเลือก!

อาการปวดข้อที่เกี่ยวกับข้อเสื่อมหรือเกาท์ที่ไม่รุนแรง
โรคข้อเสื่อมเป็นอาการทางการแพทย์อย่างหนึ่งที่เกี่ยวกับความเสียหายที่เกิดขึ้นกับข้อต่อจนทำให้รู้สึกเจ็บ สามารถเป็นได้ตั้งแต่อาการเบาๆ ไปจนถึงเจ็บมาก ซึ่งเป็นได้ในกลุ่มคนทุกเพศทุกวัย แม้ว่าจะไม่มีวิธีรักษาให้หายขาด แต่ก็พอมีวิธีจัดการอาการได้อยู่
โรคข้อเสื่อมที่ไม่รุนแรง เป็นโรคข้อต่อเรื้อรังที่พบได้บ่อย มีลักษณะคือ เกิดจากการที่เนื้อเยื่อบริเวณข้อต่ออักเสบเล็กน้อยทำให้กระดูกอ่อนเสียหาย (พื้นผิวเรียบบนกระดูกที่ทำให้ข้อต่อสามารถเคลื่อนไหวได้อิสระโดยไม่เกิดการเสียดสี) และกระดูกที่โตขึ้นรอบๆ ริมข้อต่อ
โรคข้อเสื่อมมักเป็นบริเวณหัวเข่า เอว และบริเวณข้อต่อเล็กๆ ของมือและนิ้วเท้า แต่ก็อาจเกิดขึ้นกับข้อต่อใดๆ ก็ได้

การแพทย์ทางเลือกสำหรับอาการปวดข้อที่เกี่ยวกับข้อเสื่อมหรือเกาท์ที่ไม่รุนแรง
การแพทย์ทางเลือกสามารถเป็นส่วนหนึ่งของแผนการจัดการรักษาบูรณาการสำหรับอาการปวดข้อต่อที่เกี่ยวกับข้อเสื่อมหรือเกาท์ที่ไม่รุนแรงได้ ซึ่งจะรวมถึงการออกกำลังกาย การนวด และการให้ยาตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญ
ส่วนผสมของยาอาจมีกลูโคซามีน ที่ช่วยบรรเทาอาการปวดที่เกิดจากข้อเสื่อมและอาจช่วยสร้างความยืดหยุ่นและทำให้เคลื่อนไหวได้ดีขึ้น ลดข้อแข็ง ข้อฝืดที่เกิดจากข้อเสื่อม
ขมิ้นชัน และกำยานโอมาน เป็นสมุนไพรแก้อักเสบที่อาจช่วยบรรเทาปวดที่เกิดจากข้อเสื่อมที่ไม่รุนแรงได้
น้ำมันสกัดหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์สามารถบรรเทาอาการปวดที่เกิดจากข้อเสื่อมได้ตามอาการเนื่องจากมีคุณสมบัติแก้อักเสบ
สารสกัดคอมเฟรย์ สามารถบรรเทาอาการปวดหลังด้านบนและล่างเฉียบพลันได้และทำให้เคลื่อนไหวได้ดีขึ้นในบริเวณที่เป็นปัญหา
เมล็ดขึ้นฉ่าย มักถูกใช้ในยาสมุนไพรแผนตะวันตกสำหรับบรรเทาข้ออักเสบ โรครูมาติก และเกาท์ได้ชั่วคราว โดยมีที่มาจากมุมมองธรรมชาติบำบัดแบบดั้งเดิมที่ว่า อาการข้ออักเสบที่ไม่รุนแรงนั้นเกิดจากการสะสมของของเสียในร่างกาย

Blackmores Glucosamine Sulfate 1500 One-A-Day เป็นยาที่มี glucosamine sodium chloride complex ที่ผ่านการรับรองทางวิทยาศาสตร์แล้ว สามารถช่วยบรรเทาอาการปวดจากไขข้อเสื่อม ป้องกันกระดูกอ่อนบริเวณข้อและสามารถช่วยเพิ่มความคล่องตัวให้แก่ผู้ที่เป็นข้อเสื่อมได้
นอกจากนี้ Blackmores Glucosamine Sulfate 1500 One-A-Day ยังสามารถช่วยให้ข้อต่อทำงานได้อย่างเป็นปกติด้วยการรักษากระดูกอ่อนให้อยู่ในสภาพดี
Blackmores Joint Formula Advanced มีสารกลูโคซามีน ซัลเฟทกับคอนดรอยติน แมงกานีส และโบรอน สามารถช่วยบรรเทาอาการปวดจากไขข้อเสื่อม ป้องกันกระดูกอ่อนบริเวณข้อและสามารถช่วยเพิ่มความคล่องตัวให้แก่ผู้ที่เป็นข้อเสื่อมได้
นอกจากนี้ Blackmores Joint Formula Advanced ยังสามารถช่วยในการเสริมสร้างโครงสร้างของกระดูกอ่อนและช่วยปกป้องกระดูกอ่อนไปพร้อมๆ กับรักษาสุขภาพของข้อต่อด้วย
Blackmores Lyprinol Double มีสารสกัดลิปิดจากทะเลที่ได้จากหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ที่ได้จดสิทธิบัตรไม่เหมือนใคร สามารถบรรเทาปวดข้อเสื่อมได้

Blackmores Curcumin Active + Boswellia เป็นยาที่ทำสองหน้าที่ที่มี LongVida® ซึ่งเป็นขมิ้นชันในรูปแบบ ชีวปริมาณออกฤทธิ์ (ส่วนประกอบสำคัญในขมิ้น) มีสรรพคุณช่วยในการดูดซึมและกำยานโอมานซึ่งเป็นพืชที่มีสรรพคุณต้านการอักเสบ สามารถบรรเทาการอักเสบ ลดข้อแข็ง ข้อฝืดและอาการปวดข้อที่เกิดโรคไขข้ออ่อนๆ ได้ สามารถรับประทานได้ทุกวันร่วมกับกลูโคซามีนและคอนดรอยติน
Blackmores Celery 3000 มีส่วนผสมน้ำมันเมล็ดขึ้นฉ่ายที่ช่วยบรรเทาอาการข้ออักเสบและเกาท์ได้ และยังช่วยในการกำจัดของเสียได้เนื่องจากเป็นยาขับปัสสาวะอ่อนๆ ไปในตัว
Blackmores Flexagil® เป็นครีมทาที่ผ่านการทดสอบทางการแพทย์แล้ว มีสรรพคุณบรรเทาปวด บวม ข้อฝืด ข้อยึดที่เกิดจากโรคข้อเข่าเสื่อม สารสกัดคอมเฟรย์เป็นตัวยารักษาทางเลือกแทนยาทาไดโคลฟีแนค*

หากคุณมีข้อสงสัยหรือปัญหาใดๆ ให้ปรึกษาแพทย์ ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพเพื่อตรวจและบอกเภสัชกรว่าคุณใช้ยาอะไรบ้าง รวมถึงยาการแพทย์แผนสนับสนุนด้วย
หากคุณต้องการคำแนะนำว่ายาทางการแพทย์สนับสนุนจะช่วยบรรเทาความเจ็บปวดให้คุณได้อย่างไร คุณสามารถถามนักธรรมชาติบำบัดของ Blackmores ได้
กรุณาอ่านฉลากยาทุกครั้งและใช้เมื่อได้รับคำแนะนำ หากยังปวดหรือมีอาการให้ไปพบแพทย์ โดยอาหารเสริมจะได้ผลเมื่อได้รับประทานอย่างเพียงพอเท่านั้น
*เทียบกับ 1% w/w ของไดโคลฟีแนค
References:

Headaches Australia 2018, Headache Types, Headache Australia – A Division of the Brain Foundation Website, viewed 23rd January 2018
Sun-Edelstein, Christina MD*; Mauskop, Alexander MD, 2009 ‘Foods and Supplements in the Management of Migraine Headaches’, The Clinical Journal of Pain: June 2009 - Volume 25 - Issue 5 - p 446-452.
Health Direct Channel, 2018, Back Pain, Health Direct Australian Government Website, viewed 25th January 2018
Grube, B., Grunwald, J., Krug, L. & Staiger, C; 2007, ‘Efficacy of a comfrey root (Symphyti office. Radix) extract ointment in the treatment of patients with painful osteoarthritis of the knee: Results of a double-blind, randomised, bicenter, placebo-controlled trial’. Phytomedicine: 2007;14:2- 10. Financial sponsor: Merck Selbstmedikation GmbH
Health Direct Channel, 2018, Arthritis, Health Direct Australian Government Website, viewed 25th January 2018
Health Direct Channel, 2018, Osteoarthritis, Health Direct Australian Government Website, viewed 25th January 2018

blackmores thailand blackmores thailand blackmores thailand
facebook twitter email line