ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ

เลือกประเภทคำถาม และพิมพ์คำถามของคุณหรือเลือกดู คำถามทั้งหมด ที่นี่
แชร์คำถาม *
อนุญาต
ไม่อนุญาต
blackmores thailand
คำถามที่พบบ่อย

เช้าทาน Vitamin B พร้อมอาหารเช้า 1 เม็ด ช่วยให้สดชื่น ตอนก่อนนอน 30 นาที ทาน Magnesium 1 เม็ดค่ะ ช่วยให้หลับได้ดีขึ้น และแนะนำให้ออกกำลังกายควบคู่จะช่วยให้สดชื่นขึ้นค่ะ

การเพิ่มระดับวิตามินบี ซี และแร่ธาตุในร่างกาย จะช่วยทำให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่าสดชื่น และบำรุงระบบปลายประสาทได้ดี เหมาะกับคนวัยทำงาน พักผ่อนน้อยค่ะ

วิตามินที่ละลายในน้ำมัน สามารถทานคู่กับน้ำมันปลาได้ค่ะ แต่ตัวที่ต้องระวัง คือ ไฟเบอร์ ไม่ควรทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่เป็นไฟเบอร์พร้อมวิตามินที่ละลายในน้ำมัน (วิตามิน A D E K) หรือน้ำมันปลา เนื่องจากไฟเบอร์จะทำให้ประสิทธิภาพของวิตามินที่ละลายในน้ำมัน หรือน้ำมันปลาลดลง

สามารถทานได้ค่ะ โดย Zinc ช่วยให้ผมและเล็บแข็งแรง ลดปัญหาผิวมันซึ่งทำให้เกิดสิวอักเสบ ในส่วนของโลหิตจาง ควรปรึกษาแพทย์เพื่อดูว่าเป็นโลหิตจางแบบใด จะได้เสริมวิตามินและแร่ธาตุที่เหมาะกับโลหิตจางชนิดนั้นๆ

การเป็นไทรอยด์เป็นพิษ ให้หลีกเลี่ยงการทานแร่ธาตุไอโอดีนค่ะ ซึ่งในตัว Zinc ไม่มีไอโอดีน จึงสามารถทานได้ค่ะ

ทานต่อเนื่องได้ค่ะ เนื่องจากวิตามิน A และ E (วิตามินที่ละลายในไขมัน) เทียบเท่า 100% RDA (เท่าความต้องการของร่างกาย ในขณะที่มีปริมาณวิตามินซีเกิน 100% แต่วิตามิน C ส่วนที่ร่างกายใช้ไม่หมด จะขับออกทางปัสสาวะ จึงไม่สะสม สามารถทานต่อเนื่องกันได้ทุกวันค่ะ

สารสกัดจากเบอร์รี่สามารถลดอาการล้า ปวดรอบดวงตา เนื่องจากจ้องคอมพิวเตอร์นานๆได้ค่ะ

ปกติวิตามินซีจะเป็นวิตามินที่มีความปลอดภัยสูง บางกรณีอาจเกิดอาการท้องเสียได้หากทานในปริมาณสูง เช่น มากกว่า 2000 mg ต่อวัน การทานแล้วเกิดอาการดังกล่าวอาจเกิดจากสาเหตุอื่นค่ะ การทานตอนกลางคืนสามารถทำได้ แต่มื้อแรกของวันจะเป็นมื้อที่เหมาะสมที่สุดค่ะ

จริงๆตามปริมาณที่แนะนำต่อวันจะไม่สูงมากค่ะ แต่บางยี่ห้อจะเน้นปริมาณสูงไว้ ในกรณีที่เน้นเพื่อการรักษาโรค เช่น โรคทางระบบปลายประสาทที่มีอาการอยู่และต้องการวิตามินบีปริมาณสูง แต่สำหรับปริมาณที่ต่ำกว่าจะเน้นที่การบำรุงค่ะ

หากเน้นบำรุงกระดูกควรทานแคลเซียมจะช่วยเพิ่มมวลกระดูก และหากทานแมกนีเซียมที่ทำให้กระดูกยืดหยุ่นและทนต่อแรงกระแทกได้ดี บำรุงกล้ามเนื้อด้วยค่ะ

ดูคำถามทั้งหมด